PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG THCS VĂN GIANG
Video hướng dẫn Đăng nhập

 Kính thưa các thầy, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

              Hưởng ứng ngày sách Việt nam 21/4/2020 và kỉ niệm 45 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2020), Chiến thắng Điện Biên Phủ lẫy lừng năm châu 7/5, và đặc biệt hướng tới lễ kỉ niệm 130 năm ngày sinh nhật Bác 19/5. Thư viện nhà trường xin giới thiệu tới các thầy, cô giáo cùng toàn thể các em cuốn thư mục giới thiệu: “ Sách Bác Hồ” kính mong thầy cô và các em đón đọc.

 

THƯ MỤC GIỚI THIỆU “ SÁCH BÁC HỒ”

Phần 1: Lời giới thiệu

          Trong trường học ngoài việc truyền tải kiến thức khoa học ra thì giáo dục đạo đức có ý nghĩa rất quan trọng, đặc biệt là giáo dục cho các em thấy và noi theo gương các anh hùng giải phóng dân tộc. Chủ tịch Hồ Chí Minh là một trong những anh hùng vĩ đại nhất trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Người còn là chiến sĩ quốc tế lỗi lạc, góp phần vào thắng lợi của cách mạng thế giới. Cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo .

Nhân dịp kỉ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, thư viện trường THCS Văn Giang xây dựng thư mục “Giới thiệu sách Bác Hồ”, nhằm giúp thầy cô và các em  hiểu, biết ơn và học tập theo tấm gương đạo đức của người.

Thư mục được chia làm 3 phần:

+ Phần 1: Lời giới thiệu

+ Phần 2: Nội dung

+ Phần 3: Bảng tra tên tài liệu.

Phần 2: Nội dung

     1.BÁC HỒ VỀ THĂM QUÊ/ Chu Trọng Huyến.- H.: NXB Văn học, 2008.- 127tr; 21cm.- (Tủ sách danh nhân). SĐĐ/162

Tóm tắt nội dung

      Sau bao năm xa nhà đi xây dựng đất nước,đến ngày 16/6/1957 Bác mới có dịp về thăm quê lần đầu tiên và lần thứ hai Bác trở về là ngày 8/12/1961. Cuốn sách này ghi lại tâm trạng và những kỉ niệm của Bác trong hai lần về thăm quê với bộ quần áo kaki và đôi dép cao su quen thuộc. Bác trở về mang trong mình một tình thương bao la đối với quê nhà. Bên cạnh đó là những suy tư, lo lắng, những lời động viên, lời dặn dò ân cần đến những người dân: Bác luôn mong muốn và tin tưởng quê hương sẽ ngày càng phát triển hơn.

       2. BÁC HỒ  VỚI THANH THIẾU NHI THẾ GIỚI/Trần Đương.-H.:NXB Đà Nẵng, 2010.-200tr; 19cm.-(Tủ sách danh nhân) . SĐĐ/163

Tóm tắt nội dung

     Có lẽ không có một nhà hoạt động chính trị nào trên thế giới này đã đi hầu khắp thế giới như Bác kính yêu của chúng ta. Và ở đâu Người cũng chiến đấu cho nhân dân lao động, cũng yêu quý thế hệ trẻ như chính nhân dân và thanh thiếu niên nước mình.

    "Bác Hồ từng viết: "Tính tôi rất yêu trẻ con". Quả đúng như vậy, mà không phải tận lúc tuổi Người đã cao và không có gia đình riêng. Ngày còn bôn ba hoạt động ở nước ngoài, hễ có dịp, Người lại dành cho các em bé những tình cảm nồng thắm."

        3. BÁC HỒ  VỚI THIẾU NHI VÀ PHỤ NỮ/ Nguyệt Tú.-H.: NXB Thanh Niên, 2008.- 119tr; 21cm.-(Tủ sách danh nhân HCM) .  SĐĐ/160

Tóm tắt nội dung

      Cuộc đời của Bác là một trường học lớn để mỗi người dân Việt Nam học tập và làm theo. Bác là người lãnh đạo cao nhưng Bác luôn quan tâm đến tất cả mọi người từ cụ già cho đến các em nhỏ.”Bác thương các cụ già đông về đem biếu lụa, Bác thương đàn cháu nhỏ trung thu gửi cho quà. Đối với phụ nữ Bác nói: “Phụ nữ là một nửa của xã hội”.

          4. BÁC HỒ  VỚI  HỌC SINH VÀ SINH VIÊN.- H.: NXB Văn học, 2008.- 119tr; 21cm.- (Tủ sách Bác Hồ) .SĐĐ/156

Tóm tắt nội dung

      Cuốn sách nói lên tình cảm, sự quan tâm sâu sắc của Bác dành cho cán bộ giáo viên, học sinh, sinh viên trong cả nước.Điều đó được thể hiện qua bức thư gửi cho giáo viên và học sinh nhân ngày tựu trường.Khi Bác tới thăm các em học sinh, Bác luôn dành những lời động viên ân cần ,mong các em hãy cố gắng học tập thật tốt để xây dựng nước nhà

        5.BÁC HỒ TRÊN ĐẤT NƯỚC LÊ NIN/Hồng Hà.-H.:NXB Thanh Niên,2008.-257tr;21cm.-(Tủ sách danh nhân HCM) .SĐĐ/153

Tóm tắt nội dung

       Đây là cuốn sách tiếp sau cuốn Thời thanh niên của Bác Hồ. Cuốn sách kể về những hoạt động cách mạng của Bác Hồ ở nước ngoài, từ mùa hè 1923 đến mùa thu năm 1938, trong thời gian đó Người sống và hoạt động nhiều năm trên đất nước Lê-nin. Tác phẩm đưa người đọc được sống cùng với nhân vật trong những bước đường từ nhận thức đến việc xác lập lý luận kết hợp với thực tiễn trong đấu tranh cách mạng của một chiến sĩ cộng sản Quốc tế, một con người yêu nước Việt- Với một mong muốn lớn lao: Tìm con đường giải phóng cho dân tộc

       6. BÁC HỒ VỀ MORITZBURG – kỉ niệm những lần gặp Bác Hồ/ Trần Đương.- H.: NXB Thanh Niên, 2010.- 163tr; 21cm.- (Tủ sách danh nhân HCM) . SĐĐ/159

Tóm tắt nội dung

    “Bác về Moritzburg” là cuốn sách ghi lại những kỉ niệm đẹp của tác giả trong những dịp được gặp Bác tại phủ Chủ tịch năm 1955 và tại moritzburg năm 1957.Đây cũng chính là một món quà tặng các đồng chí khi học tập bên nước Đức được sự rìu dắt, dạy bảo ân cần của Bác.

      7. BÔNG SEN VÀNG/ Sơn Tùng.- H.: NXB Thông Tấn, 2007.- 319tr; 21cm.-(Tủ sách HCM) . SĐĐ/148

Tóm tắt nội dung

     Bông sen vàng ra đời nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh( 15/05/1889 – 19/05/1989), là cuốn tiểu thuyết ra đời tiếp theo của Búp xen xanh - Tác giả phác hoạ đại thể cả quá trình thành nhân của Nguyễn Tất Thành.  Qua tác phẩm “Bông sen vàng”, Sơn Tùng lại tập trung đặc tả sự hình thành nhân cách của Bác Hồ thời trẻ, trong những năm đèn sách tại gia ở kinh đô Huế ,với hai quãng đời quan trọng nhất của Bác Hồ thời niên thiếu. Qua thời niên thiếu từ Nguyễn Sinh Cung đến Nguyễn Tất Thành được tái hiện sống động trong “Bông sen vàng”

      8.BÚP SEN XANH/ Sơn Tùng.-H.:NXB Kim Đồng ,2015.- 352tr; 21cm.-(Tủ sách danh nhân HCM) .SĐĐ/182

Tóm tắt nội dung

       Các bạn trẻ khi đọc “Búp sen xanh” sẽ thấy một tấm gương sáng ngời về nhân cách, tâm hồn của chàng thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành”.Tuy cuốn sách nằm trong mục kho sách vàng dành cho thiếu nhi, nhưng tôi thấy nó phù hợp cho tất cả mọi lứa tuổi. Các bậc cha mẹ sẽ học được cách giáo dục con cái từ cụ Nguyễn Sinh Huy, các bạn sinh viên sẽ học được phương pháp tư duy độc lập, tinh thần tự học, rèn luyện nhân cách và xây dựng ước mơ, lý tưởng cho bản thân, các em học sinh sẽ cảm nhận được những nét đẹp quý giá từ tuổi thơ và tâm hồn của Bác.

     9.CHUYỆN KỂ BÁC HỒ VỚI THANH NIÊN/ Nguyễn Văn Dương sưu tầm.- H.: NXB Hồng Bàng, 2012.- 256tr; 21cm.- (Tủ sách danh nhân người nổi tiếng) . SĐĐ/46

Tóm tắt nội dung

      “Chuyện kể Bác Hồ với thanh niên tập hợp có chọn lọc các bài nói, bài viết, buổi gặp gỡ, chuyến công tác, hình ảnh sống động, câu nói chân thực, các chuyện kể cảm động của những nhân vật từng được tiếp xúc với Bác Hồ, được Người quan tâm, thăm hỏi, động viên. Cuốn sách góp phần làm rõ hơn quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về giáo dục thanh niên, về vai trò to lớn của thế hệ trẻ trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ và xây dựng tổ quốc; khẳng định tình cảm, sự quan tâm của Bác Hồ đối với thanh niên ta và lòng yêu kính Bác của thế hệ trẻ Việt Nam.

      10. CHUYỆN KỂ BÁC HỒ VỚI THIẾU NIÊN, NHI ĐỒNG/ Nguyễn Văn Dương sưu tầm.- H.: NXB Hồng Bàng, 2012.- 256tr; 21cm.-(Tủ sách danh nhân HCM) . SĐĐ/93

Tóm tắt nội dung

      “Chuyện kể Bác Hồ với thiếu niên, nhi đồng” chọn lọc các bài nói, bài viết, buổi gặp gỡ, chuyến công tác, hình ảnh sống động, câu nói chân thực, các chuyện kể cảm động của những nhân vật từng có dịp tiếp xúc với Bác Hồ, được Người quan tâm, thăm hỏi, động viên. Cuốn sách góp phần làm rõ hơn quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về giáo dục thiếu niên, nhi đồng; khẳng định tình cảm, sự quan tâm của Bác Hồ dành cho thiếu niên, nhi đồng và lòng kính yêu của thiếu niên nhi đồng đối với Bác.

        11.  CHUYỆN KỂ VỀ THỜI NIÊN THIẾU CỦA BÁC HỒ/ Đỗ Hoàng Linh.- H.: NXB Văn Học, 2008.- 119tr; 21cm.- (Tủ sách Bác Hồ) .SĐĐ/155

Tóm tắt nội dung

        Cuốn sách được Tác giả Đỗ Hoàng Linh- Nguyễn Văn Dương kể về cuộc đời thời niên thiếu của Người trong những năm tháng ở quên hương Nam Đàn, Nghệ An... rồi đến năm 1911- Bác ra nước ngoài để tìm con đường cứu dân , cứu nước cho dân tộc Việt Nam. Cuốn sách được sắp xếp theo các mục chính:

- Phần một: Tóm tắt tiểu sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh

- Phần hai: Quê hương, gia đình, thời niên thiếu và những hoạt động yêu nước đầu tiên

- Phần ba: Các địa điểm, di tích lưu niệm thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cuốn sách là tài liệu cho những ai mong muốn được tìm hiểu và nghiên cứu về Người. Và cũng là tài liệu học tập cho mọi đối tương bạn đọc.

       12. HỒ CHÍ MINH CHUYỆN ĐỜI THƯỜNG/ Tạ Hữu Yên.-H.:NXB Thanh Niên ,2015.- 168tr; 19cm.-(Tủ sách danh nhân HCM) SĐĐ/156

Tóm tắt nội dung

       Cuộc sống đời thường của Chủ tịch Hồ Chí Minh tạo nên những giai thoại vừa đẹp vừa vui. Người có cách ứng xử linh hoạt, tế nhị và sự đối thoại sắc sảo, nhanh nhạy, hóm hỉnh.

        Cuộc sống đời thường và sự sinh hoạt thanh đạm, thanh cao, giản dị đã tạo nên sự vĩ đại của Người.Những mẩu chuyện đời thường về Người là đi tìm nét đẹp bình dị ấy, đi tìm vẻ hồn nhiên của một tâm hồn đẹp, của một nhân cách lớn. Và, mời bạn đọc mở từng trang sách bạn đang cầm trên tay - những trang sách ghi lại những chuyện đời thường về Bác Hồ kính yêu của chúng ta!

       13. HỒ CHÍ MINH VỚI NGÀNH GIÁO DỤC/ Nguyễn Vũ.- H.: NXB Thanh Niên, 2009.- 186tr; 21cm.- (Tủ sách danh nhân HCM) . SĐĐ/171

Tóm tắt nội dung

        Hồ Chí Minh với ngành giáo dục” do nhà xuất bản Thanh Niên ấn hành sẽ chuyển tải đến bạn đọc 56 bài viết, bài nói, phát biểu của Chủ tịch Hồ Chí Minh, kể từ bức thư đầu tiên gửi các cháu học sinh nhân ngày khai trường (9-1945, tới bức thư cuối cùng Người gửi cho ngành giáo dục Việt Nam (15-10-1986).

      14. HỒ CHÍ MINH NHÀ DỰ BÁO THIÊN TÀI/ Trần Đương.- H.: NXB Thanh Niên, 2009.- 171tr; 21cm.- (Tủ sách tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác) .SĐĐ/167

Tóm tắt nội dung

      “Hồ Chí Minh nhà dự báo thiên tài” cuốn sách giúp các bạn hiểu rõ hơn những tư liệu của Bác Hồ về những điều sẽ sẩy ra trong tương lai trong công cuộc kháng chiến kiến quốc- thống nhất nước nhà. Chủ tịch Hồ Chí Minh- một trong những yếu tố thiên tài của Người, tạo nên huyền thoại Hồ Chí Minh chính là sự anh minh, óc phán đoán tài tình, những dự cảm tiên tri của Người trên từng chặng đường cách mạng, ở mỗi thời điểm lịch sử của dân tộc.Tất cả đã được tiên đoán bởi con người ấy- Chủ tịch Hồ Chí Minh- Cứu tinh dân tộc Việt.

     15. HỒ CHÍ MINH TRONG CÕI VĨNH HẰNG BẤT TỬ/TS Nguyễn Đức Trạch.- H.: NXB Thanh Niên, 2010.- 263tr; 21cm.-(Tủ sách HCM).SĐĐ/152

Tóm tắt nội dung

      Cuốn sách này là kết quả nghiên cứu tổng hợp về hoạt động của Bác Hồ theo thời gian ở xa Tổ quốc. Trở về nước, Bác là lãnh tụ thiên tài của chiến tranh nhân dân, đã lãnh đạo toàn dân cả nước ta đánh thắng hai đế quốc to Pháp và Mỹ ở nửa sau của thế kỷ XX, rất hiếm thấy trong lịch sử phát triển văn minh nhân loại.

      16. HOA RÂM BỤT/ Sơn Tùng.- H.: NXB Thanh Niên, 2010.- 391tr; 21cm.-(Tủ sách HCM) .SĐĐ/173

Tóm tắt nội dung

        Đằng sau hai tiểu thuyết thành công viết về Bác thời trẻ: “Búp sen xanh và bông sen vàng “,...thì “hoa râm bụt” là một thành công mới của nhà văn Sơn Tùng, mặc dù không phải đề tài là một trường thiên tiểu thuyết- nhưng với “Hoa râm bụt, tác giả lại cho chúng ta tiếp cận với người thanh niên Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Ái Quốc đến vị Chủ tịch nước Hồ Chí Minh (với một cái tên gọi trìu mến Bác Hồ - mỗi người dân Việt gọi tên Người). Với những câu chuyện được xuyên suốt qua: Đi tìm ẩn tích Hồ Chí Minh; chung một tình thương; những nhân cách….Chúng ta luôn được gặp một nhân cách, một nhà cách mạng, một danh nhân văn hoá, một tình bạn lớn Hồ Chí Minh đầy mới mẻ trong lòng bạn bè Quốc tế và trong mỗi người dân Việt Nam

      17. 79 MÙA XUÂN HỒ CHÍ MINH/ Bá Ngọc.- H.: NXB Thanh Niên, 2007.- 115tr; 21cm.-(Tủ sách HCM).SĐĐ/102

 Tóm tắt nội dung

       79 mùa xuân Hồ Chí Minh viết về thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cuốn sách đã tập hợp lại một cách có hệ thống theo thời gian, các sự kiện trong cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhằm đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, nhất là các bạn đọc trẻ tuổi. Cuốn sách là nhân chứng lịch sử tái hiện toàn bộ những bước đường hoạt động trong sự nghiệp cách mạng mà Người theo đuổi. Cuốn sách được trình bày cô đọng, ngắn gọn, dễ hiểu,giúp các bạn trẻ có được hiểu biết sâu sắc và nhanh nhất trong việc tìm hiểu cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của HCM.

       18. KỂ CHUYỆN BÁC HỒ/Trần Ngọc Linh, Lương Văn Phú.-H.: GD, 2005.- 210tr; 20cm.-(Tủ sách danh nhân HCM) .SĐĐ/20

Tóm tắt nội dung

       Đọc bộ sách “Chuyện kể về Bác Hồ” các em sẽ càng yêu quý Bác, yêu quê hương đất nước, yêu thương con người và muốn sống sao cho thật đẹp, thật có ích. Cùng với sự trưởng thành về nhận thức, các em sẽ tìm thấy trong những câu chuyện ấy nhiều điều mới mẻ, sâu sắc hơn.

      19.KỂ CHUYỆN ĐẠO ĐỨC BÁC HỒ/Văn Thanh Mai.- H.: NXB Văn Hóa thông tin, 2008.- 243tr; 21cm.-(Tủ sách danh nhân HCM) . SĐĐ/145  

Tóm tắt nội dung

      Cuốn sách “kể chuyện đạo đức Bác Hồ”, là những lời dạy của Người với hai thế hệ mầm non của đất nước- đó là các cháu Thiếu niên nhi đồng và các cháu Thanh niên.Cấu trúc cuốn sách gồm những lời dạy của Bác và những câu chuyện cảm động viết về Người xoay quanh tình yêu thương vô bờ của Bác đối với các cháu Thiếu niên Nhi đồng và Thanh niên                                                 

       20 .NGUYỄN ÁI QUỐC QUA HỒI ỨC CỦA BÀ MẸ NGA/Sơn Tùng.-H.: NXB Thanh Niên, 2008.- 195tr; 21cm.- (Tủ sách danh nhân HCM) .SĐĐ/172

Tóm tắt nội dung

       Cuốn sách đã dẫn dắt người đọc trở về những miền quê, những nẻo đường đất nước và khắp châu Á, châu Âu...nơi Bác từng bôn ba tìm đường cứu nước- con đường gập ghềnh trông gai; với trí tuệ,phẩm cách và nghị lực phi thường của một bậc vĩ nhân với những trăn trở, những buồn vui, những yêu thương của con người... Nguyễn Ái Quốc qua hồi ức bà mẹ Nga, Tác giả Sơn Tùng muốn gởi gắm qua 8 bài viết. Dù câu chuyện có thể khác nhau , trong những không gian và thời gian khác nhau, nhưng mỗi trang viết đều bày tỏ thêm một nét mới trong tâm tình, trong đời sống, trong nhân cách Hồ Chí Minh.

       21.NGUYỄN ÁI QUỐC VỤ ÁN HỒNG KOONG NĂM 1931/ Nguyễn Văn Khoan.- H.: NXB Văn Học, 2010.- 157tr; 21cm.-(Tủ sách tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác) .SĐĐ/150

Tóm tắt nội dung

      Câu chuyện lịch sử ngày 06/06/1931, Bác Hồ (lúc đó hoạt động bí mật trên đất Trung Quốc với cái tên Tống Văn Sơ) bị cảnh sát Anh bắt tại Hồng Kông định dẫn độ cho nhà cầm quyền Pháp ở Đông Dương để lấy món tiền thưởng lớn, thế nhưng sau đó đã bị thất bại thảm hại trước tài trí ứng xử tuyệt vời của Bác trong cơn nguy hiểm, cộng với sự giúp đỡ vô tư đầy lòng nhân ái của bạn bè quốc tế. Nay cuốn sách này ra đời góp thêm phần tư liệu cho thầy cô và các em quan tâm và thích tìm hiểu về cuộc đời hoạt động của Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh.

       22. NHỮNG NĂM THÁNG BÊN BÁC HỒ KÍNH YÊU.-H.: NXB Thanh Niên, 2008.- 243tr; 21cm.- (Tủ sách danh nhân HCM) .SĐĐ/169

Tóm tắt nội dung

      Đây là tập hồi ký của những chiến sĩ cảnh vệ - Những người đã may mắn được sống và làm việc bên Bác. Những câu chuyện chân thực và cảm động đã nêu bật được tình cảm sâu nặng của các chiến sĩ cận vệ đối với Bác. Sức cảm hóa kỳ diệu ở Người được toát ra từ chính tấm gương sáng ngời đạo đức cách mạng và từ những lời khuyên bảo nhẹ nhàng mà vô cùng sâu sắc của Người.

Cuốn sách còn cung cấp cho chúng ta những tư liệu quí về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác, nhất là giai đoạn từ 1941 đến 1969.

      23.TRÍ NHỚ ĐẶC BIỆT CỦA BÁC HỒ/Trần Đương.-H.:NXB Thanh Niên, 2009.- 111tr; 21cm.- (Tủ sách danh nhân HCM) .SĐĐ/158

Tóm tắt nội dung

      Cuốn sách Trí nhớ đặc biệt của Bác Hồ giúp các em thêm hiểu và học được phong cách làm việc, học tập của Người. Bác Hồ không chỉ có phương pháp học tập hiệu quả mà đề tài Người quan tâm tìm hiểu rất rộng, đó cũng là con đường đưa đến sự hiểu biết sâu rộng của Người…
Việc tìm hiểu những câu chuyện về Bác Hồ vừa giúp cho bạn đọc tìm hiểu học hỏi lĩnh hôị nhiều tri thức, vừa học hỏi cách học và làm việc của Người, và có những giây phút thú vị vì bạn sẽ thấy Người cũng rất hóm hỉnh và hoà nhã.

      24.TA BÊN NGƯỜI NGƯỜI TỎA SÁNG TRONG TA/ Nguyễn Sông Lam. -H.: NXB Thanh Niên, 2008.- 231tr; 21cm.-(Tủ sách danh nhân HCM) . SĐĐ/118

 Tóm tắt nội dung

 Ta bên Người, Người tỏa sáng trong ta

Ta bỗng lớn ở bên Người một chút...

     Có lẽ, trí tuệ anh minh và tấm lòng vĩ đại vì dân vì nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã luôn có sức lay động tình cảm, con tim của bất kể những ai có dịp được gặp Bác, được ở gần bên Bác.

    Trong cuốn sách này, chúng ta sẽ gặp những cảm xúc, những tình cảm của rất nhiều người từ những người cộng sự, thường ngày làm việc với Bác.Tất cả những câu chuyện chân thực,những tình cảm thiêng liêng đó đều được kể lại, viết lại với một tấm lòng chân thành, một nỗi cảm phục, lòng kính yêu vô hạn đối với Bác.

     Qua những câu chuyện chân thực, cảm động của những nhân chứng lịch sử, hy vọng tập sách sẽ cung cấp thêm cho bạn đọc những tư liệu quý về Bác - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam..

Phần 3: Bảng tra tên tài liệu

                                                                                   Bảng tra tên tài liệu

STT

Tên sách

Tác giả

Trang

1

Lời giới thiệu

 

1

2

Bác Hồ về thăm quê

Chu Trọng Huyến

2

3

Bác Hồ với thanh thiếu nhi thế giới

Trần Đương

2

4

Bác Hồ với thiếu nhi và phụ nữ

Nguyệt Tú

3

5

Bác Hồ với học sinh sinh viên

 

3

6

Bác Hồ trên đất nước Lê Nin

Hồng Hà

4

6

Bác Hồ về MORITZBURG

Trần Đương

4

7

Bông Sen vàng

Sơn Tùng

5

8

Búp sen xanh

Sơn Tùng

5

9

Chuyện kể Bác Hồ với thanh niên

Nguyễn Văn Dương

6

10

Chuyện kể Bác Hồ với thiếu niên và nhi đồng

Nguyễn Văn Dương

6

11

Chuyện kể về thời niên thiếu của Bác Hồ

Đỗ Hoàng Linh

7

12

Hồ Chí Minh chuyện đời tường

Tạ Hữu Yên

7

13

HCM với ngành giáo dục

Nguyễn Vũ

8

14

HCM nhà dự báo thiên tài

Trần Đương

8

15

Hồ Chí minh trong cõi vĩnh hằng bất tử.

Nguyễn Đức Trạch

9

16

Hoa râm bụt

Sơn Tùng

9

17

79 mùa xuân Hồ Chí Minh

Bá Ngọc

10

18

Kể chuyện Bác Hồ

Trần Ngọc Linh

10

19

Kể chuyện đạo đức Bác Hồ

Văn Thanh Mai

11

20

Nguyễn Ái Quốc qua hồi ức của bà mẹ nga

Sơn Tùng

11

21

Nguyễn Ái Quốc vụ án Hồng Koong năm 1931

Nguyễn Văn Khoan

12

22

Nững năm tháng bên Bác Hồ kính yêu

Nhiều tác giả

12

23

Trí nhớ đặc biệt của Bác Hồ

Trần Đương

13

24

Ta bên người người tỏa sáng trong ta

Nguyễn Sông Lam

13

25

Bảng tra tên tài liệu

 

14

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
ĐOÀN - ĐỘI TRƯỜNG THCS VĂN GIANG TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN 26/3/2024. ... Cập nhật lúc : 4 giờ 17 phút - Ngày 5 tháng 4 năm 2024
Xem chi tiết
CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ TRƯỜNG THCS VĂN GIANG TỔ CHỨC SINH HOẠT NỮ CÔNG NGÀY 08/3/2024. ... Cập nhật lúc : 3 giờ 51 phút - Ngày 5 tháng 4 năm 2024
Xem chi tiết
MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG TRƯỚC, TRONG VÀ SAU TẾT NGUYÊN ĐÁN XUÂN GIÁP THÌN 2024 CỦA TRƯỜNG THCS VĂN GIANG ... Cập nhật lúc : 5 giờ 22 phút - Ngày 19 tháng 2 năm 2024
Xem chi tiết
TRƯỜNG THCS VĂN GIANG KẾT HỢP VỚI TRUNG TÂM KỸ NĂNG SỐNG TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM " XUÂN GẮN KẾT - TẾT BÌNH AN" ... Cập nhật lúc : 4 giờ 43 phút - Ngày 19 tháng 2 năm 2024
Xem chi tiết
BÀI TUYÊN TRUYỀN ĐẢM BẢO SỨC KHỎE CHO HỌC SINH TRONG THỜI TIẾT GIÁ RÉT ... Cập nhật lúc : 5 giờ 13 phút - Ngày 26 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
TRƯỜNG THCS VĂN GIANG TỔ CHỨC THI ĐẤU CỜ VUA CẤP TRƯỜNG, CHỌN HỌC SINH ĐẠT GIẢI NHẤT, NHÌ THAM GIA GIẢI CỜ VUA CẤP HUYỆN. ... Cập nhật lúc : 4 giờ 29 phút - Ngày 26 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Kính thưa các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh thân mến! Thư viện nhà trường xin trân trọng giới thiệu tới các thầy cô và các em học sinh cuốn sách “Tôi tài giỏi, bạn cũng ... Cập nhật lúc : 14 giờ 1 phút - Ngày 25 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
CÂU LẠC BỘ TIẾNG ANH TỔ CHỨC BUỔI SINH HOẠT THÁNG 12 VỚI CHỦ ĐỀ: “MERRY CHRISTMAS” ... Cập nhật lúc : 2 giờ 51 phút - Ngày 16 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Liên đội trường THCS Văn Giang tổ chức cho đội viên tham gia chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ và làm lễ viếng, lễ tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ của địa phương. ... Cập nhật lúc : 8 giờ 9 phút - Ngày 7 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG THCS VĂN GIANG TỔ CHỨC CHO ĐOÀN VIÊN CÔNG ĐOÀN THAM GIA HIẾN MÁU NHÂN ĐẠO NĂM 2023. ... Cập nhật lúc : 7 giờ 52 phút - Ngày 7 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
123456789101112131415161718
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
biên bản chu đề sinh 8 - bài tiết - 2016 -2016
biên bản chu đề sinh 8 - bài tiết - 2016 -2016
biên bản chu đề sinh 8 - bài tiết - 2016 -2016
Đề kiểm tra học kì I văn 6+8 năm học 2016-2017
Đề thi thử vào THPT lần 2 năm 2016
Đề thi vào THPT năm 2014 Của Sở GD Hai dương
Đề thi thử vào THPT lần 1 năm 2016
Đề KT học kì II Ngữ Văn 7 năm học 2015- 2016
Đề KT học kì II Ngữ Văn 8 năm học 2015- 2016
Đề KT học kì I Ngữ Văn 7năm học 2015- 2016
Đề KT học kì I Ngữ văn 8 năm học 2015- 2016
de kiêm tra học kỳ I môn hoa , sinh
de kiem tra hoc kỳ II môn sinh và hoa
Đề thi dành cho HS khuyết tật học kì II toán 7 - năm học 2015 - 2016
Đề kiểm tra học kì II toán 7 - Năm học 2015-2016
123
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Tuyên truyền về pháo trong dịp Tết nguyên đán
Biểu mẫu 9,10,11,12 CÔNG KHAI THEO THÔNG TƯ 36 trường THCS Văn Giang
Báo cáo kiểm định chất lượng giáo dục THCS Văn Giang
Kế hoạch chỉ đạo công tác chuyên môn
Kế hoạch năm học 2018-2019 trường THCS Văn Giang
Nghị định 44 về Hợp đồng lao động
Văn bản hướng dẫn về Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực
Điều lệ trường THCS, THPT...
Quy chế xét tốt nghiệp THCS
Quy định mới về chế độ thai sản nam 2016
Quy định mới về tăng lương
Hướng dẫn hoạt động chuyên môn năm 2015 - 2016
Dạy học lớp 6,7 theo mô hình mới
Văn bản chỉ đạo thực hiện chương trình của Sở GD
Hướng dẫn xét tốt nghiệp THCS
12